So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Cùng so sánh chip dòng G và chip dòng H - hai dòng vi xử lý phổ biến và được ưa chuộng của Intel trên thị trường hiện nay.

So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?


 Cùng so sánh chip dòng G và chip dòng H - hai dòng vi xử lý phổ biến và được ưa chuộng của Intel trên thị trường hiện nay.

Khi lựa chọn mua laptop, yếu tố đầu tiên mà người dùng quan tâm đến có lẽ chính là vi xử lý và hiệu năng của sản phẩm.

Chip Intel là một trong hai thương hiệu vi xử lý hàng đầu trên PC thời điểm hiện tại, các dòng vi xử lý này mang lại sức mạnh cao trong nhiều tác vụ và đạt được hiệu năng rất ấn tượng khi khi xử lý nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ bối rối bởi vì các hậu tố G và H đằng sau mỗi vi xử lý. Vậy vì sao chúng lại có sự khác biệt này và làm sao để so sánh chip dòng G và chip dòng H hiện có trên thị trường?
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Cách đặt tên của Intel cho mỗi dòng chip

Vi xử lý Intel là một trong những dòng chip phổ biến nhất trên thị trường máy tính hiện nay. Dòng chip này được phân chia thành nhiều loại khác nhau, dựa trên hiệu năng, công suất tiêu thụ điện và giá thành. Để giúp người dùng dễ dàng phân biệt các dòng chip Intel, Intel đã sử dụng một quy ước đặt tên nhất định.

Cách đặt tên của vi xử lý Intel bao gồm các thành phần sau:

Tên thương hiệu: Tên thương hiệu của vi xử lý Intel thường là "Intel Core".
Dòng chip: Dòng chip cho biết vi xử lý thuộc phân khúc nào, chẳng hạn như dòng "G" dành cho máy tính xách tay di động, dòng "H" dành cho máy tính xách tay chơi game, dòng "T" dành cho máy tính để bàn tiết kiệm điện,...
Số thứ tự thế hệ: Số thứ tự thế hệ cho biết vi xử lý thuộc thế hệ nào. Ví dụ, vi xử lý Intel Core i5-12400 thuộc thế hệ thứ 12.
Mã số SKU: Mã số SKU cho biết vi xử lý có các đặc tính cụ thể nào, chẳng hạn như số nhân, số luồng, xung nhịp,...
Hậu tố đặc biệt: Hậu tố đặc biệt cho biết vi xử lý có các tính năng hoặc công nghệ đặc biệt nào, chẳng hạn như hậu tố "F" cho biết vi xử lý không có đồ họa tích hợp, hậu tố "K" cho biết vi xử lý có thể ép xung,...
Ví dụ về cách đặt tên của vi xử lý Intel:

Intel Core i5-12400:

Tên thương hiệu: Intel Core.
Dòng chip: i5.
Số thứ tự thế hệ: 12.
Mã số SKU: 12400.
Hậu tố đặc biệt: Không có.
Vi xử lý này thuộc phân khúc tầm trung, thuộc thế hệ thứ 12, có 6 nhân, 12 luồng và xung nhịp cơ bản là 2,5 GHz.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

So sánh chip dòng G và chip dòng H về chi tiết

Chi tiết về chip dòng G

Dòng G chỉ xuất hiện trên các vi xử lý thế hệ 10 và thế hệ 11 trước khi đổi tên thành dòng P trên thế hệ vi xử lý Intel Gen 12. Dòng vi xử lý này thường xuất hiện trên các phiên bản laptop ultrabook mỏng nhẹ, cấu hình cao mang lại trải nghiệm trải nghiệm sức mạnh hiệu năng rất tốt so với chip dòng U trước đó.

Điểm đặc biệt nhất của chip dòng G trên thế hệ Intel Gen 11 đến từ bộ vi xử lý đồ họa tích hợp đã được nâng cấp lên thành Iris Xe Graphics thay vì UHD như các thế hệ chip dòng U trước đó. Điều này giúp cho sản phẩm đạt được hiệu năng ấn tượng hơn trong các tác vụ xử lý hình ảnh hoặc chơi game.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Nên lưu ý rằng chip dòng G từ Intel Core i5 trở lên mới có được sức mạnh hiệu suất cao trên nhân đồ họa tích hợp. Trong khi đó, Intel Core i3-1115G4 hay 1125G4 đều trang bị nhân đồ họa tích hợp là UHD, có chăng điều cải thiện nhất là hiệu suất xử lý của CPU. Trong đó, Intel Core i3-1125G4 mang trong mình cấu trúc CPU tương đương với Intel Core i5-1135G7.

Chi tiết về chip dòng H

Về chip dòng H, đây là từ viết tắt của High với ám chỉ hiệu năng vi xử lý cao nhất có thể. Các chip di động dòng H thường được trang bị trên các chiếc laptop yêu cầu hiệu suất xử lý cao như laptop gaming hay máy trạm di động nhằm đảm bảo luồng công việc được diễn ra liền mạch hơn trong thời gian kéo dài.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Các chip dòng H cũng sở hữu cho mình TDP cao hơn hẳn so với chip dòng G với TDP mặc định là 45W. Ngoài ra, có một số vi xử lý dòng H đặc biệt được trang bị TDP 35W nhưng dù sao thì cũng hơn hẳn so với các dòng vi xử lý hậu tố G với TDP chỉ 28W. Lượng điện năng tiêu thụ cao hơn mang lại cho vi xử lý dòng H hiệu suất cao hơn đáng kể và duy trì ổn định trong thời gian dài.

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng chip dòng H nhận được điện năng cao hơn rất nhiều nên chính vì thế các vi xử lý này đạt được mức nhiệt lượng cũng cao hơn rất nhiều. Điều này khiến cho chip dòng H chỉ xuất hiện trên trong các sản phẩm dày bảng với hệ thống tản nhiệt khủng cùng thời lượng pin không được đánh giá quá cao.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

So sánh chip dòng G và chip dòng H về tổng quan

Đối với chip dòng G, hiệu suất giờ đây đã được cải thiện khá nhiều so với trước kia nhưng không thể duy trì quá lâu vì hệ thống tản nhiệt không cho phép. Tuy nhiên, bù lại chip dòng G sở hữu cho mình khả năng tối ưu điện năng tiêu thụ tốt hơn với TDP chỉ 28W đảm bảo hiệu suất và năng lượng được cân bằng kéo dài thời gian sử dụng.

Ngoài ra, chip dòng G cũng có giá thành tương đối rẻ hơn nên xuất hiện nhiều trên các mẫu ultrabook giá rẻ, đánh mạnh vào yếu tố sức mạnh. Việc phổ cập chip dòng G đến với người dùng dễ dàng hơn chip dòng H trong cùng thế hệ.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Ngược lại với chip dòng G, chip dòng H thường có giá thành cao hơn nhưng bù lại sức mạnh tổng thể cũng được gia tăng đáng kể. Hiệu suất lớn hơn đi kèm với điện năng tiêu thụ cao hơn nên chip dòng H thường được trang bị trong các cỗ máy hiệu suất cao như laptop gaming hay máy trạm di động.

Thêm nữa, chip dòng H có mức nhiệt khá lớn nên các mẫu máy tính trang bị chip dòng H thường sẽ dày bản hơn và nặng nề để chứa hệ thống tản nhiệt rất lớn đi kèm. Ngoài ra, cũng có một số mẫu máy khá hiện đại thuộc dòng multimedia trang bị chip dòng H nhưng không kèm card đồ hoạ rời. Dòng máy này không quá nặng nhưng vẫn có mức chi phí cao hơn so với các vi xử lý khác.
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?

Kết luận

Về tổng quan khi so sánh chip dòng G và chip dòng H, nếu như chỉ làm việc văn phòng nhẹ nhàng thì những mẫu máy ultrabook với chip dòng G sẽ là lựa chọn hiệu quả hơn đáng kể. Còn trong trường hợp bạn có cả nhu cầu chơi game hay sử dụng năng với đa tác vụ thì chip dòng H sẽ tuyệt vời hơn đối với bạn. Đảm bảo hiệu suất trong quá trình làm việc liền mạch hơn, đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất trong nhiều nhu cầu.

Hi vọng những thông tin so sánh chip dòng G và chip dòng H trên đây sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình chọn mua các thiết bị được tích hợp hai dòng chip này trên thị trường. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

COMMENTS

Sponsor

Tên

AF-phat-hien-lech-pha,1,AFF-Cup-2020,1,Aperture-priority-AE,1,Apple,2,bee,1,bkav,1,bu-phoi-sang,1,cac-che-do-chup-anh,2,can-bang-trang,1,cap-quang-bien-dut,1,cccd,1,cccd-gan-chip,1,CEO,1,che-do-AF-tren-may-anh,4,chup-anh-phoi-sang,1,Coca-Cola,1,content,1,covid-19,2,Cristiano-Ronaldo,1,dai-su-quan-my,1,DHCP-Client,1,dieu-chinh-toc-do-cua-chap,1,do-nhay-sang,1,do-sang,1,doan-van-hau,1,doanh-doanh,1,doi-song,4,doi-tuyen-viet-nam,2,du-lich,2,Elon Musk,2,facebook,3,Ferrari,1,Ferrari 488 GTB,1,game,17,gia-gas,1,gia-xang-dau,1,giai-tri,1,giao-thong,3,grab,1,ha-noi,3,hacker,1,Hòa Phát,1,huong-dan-cau-hinh,2,huong-dan-choi-aoe,17,huong-dan-choi-de-che,17,huong-dan-chup-anh,17,huong-dan-chup-anh-cho-nguoi-moi,18,huong-dan-xu-ly-loi-tai-khoan-facebook,1,Indonesia,1,Iphone,1,iPhone XR,1,khau-do-,1,khung-ngam,3,kien-thu-co-ban-ngan-hang,1,kien-truc,2,kinh-doanh,17,kinh-nghiem-lam-bep,1,kinh-te,29,ky-thuat-chup-anh,14,lai-suat-ngan-hang,1,lay-net-chup-anh,3,live-view,1,livestream,1,Load-Balancing,1,Mark Zuckerberg,1,Mark-Zuckerberg,1,marketing,5,meo-nho-nha-bep,1,Microsoft,1,Mikrotik,5,motorhome,1,My,1,ngan-hang,25,ngan-hang-bidv,1,ngan-hang-eximbank,1,ngan-hang-SHB,1,ngan-hang-VIB,1,nganh-nhom-viet-nam,3,nghanh-nhom-viet-nam,1,Nhat,1,nui-nhom-viet-nam,1,Pandora,1,Park-Hang-seo,1,Pepsi,1,phan-mem,1,phap-luat,3,Porsche,1,Porsche-Panamera-Platinum-Edition-2022,1,quan-ASSYRIAN-trong-de-che,1,quan-babaylonian-trong-de-che,1,quan-Carthaginian-trong-de-che,1,quan-choson-trong-de-che,1,quan-Egyptian-trong-de-che,1,quan-Greek-trong-de-che,1,quan-Hittite-trong-de-che,1,quan-Macedonian-trong-de-che,1,quan-minoan-trong-de-che,1,quan-Palmyran-trong-de-che,1,quan-Persian-trong-de-che,1,quan-Phoenician-trong-de-che,1,quan-roman-trong-de-che,1,quan-Shang -trong-de-che,1,quan-Sumerian-trong-de-che,1,quan-tri-mang-may-tinh,3,quan-Yamato-trong-de-che,1,S&P-500,1,so-sanh,1,song-khoe,1,song-to-lich,1,Starlink,1,startup,2,tai-chinh,25,tai-chinh-kinh-doanh,49,tap-doan-FLC,1,Tay-nguyen,1,tech,2,Techcombank,1,the-gioi,6,the-thao,22,thoi-su,25,thoi-tiet,1,thu-thuat-facebook,2,thu-thuat-microsoft-word,1,thu-thuat-van-phong,1,tin-cong-nghe,15,tin-tuc,2,trung-quoc,2,truyen-ngan,1,Twitter,1,ty-phu-the-gioi,1,usb-type-C,1,van-hoa,1,van-hoc,1,vi-tri-va-goc-chup,1,viet-nam,7,Vietcombank,4,VinFast,1,Volkswagen,1,vong-loai-world-cup,1,world-cup-2022,2,World-Cup-Qatar,1,xe,8,xe-may,1,
ltr
item
open data network: So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?
So sánh chip dòng G và chip dòng H của Intel, vi xử lý nào sẽ phù hợp với bạn?
Cùng so sánh chip dòng G và chip dòng H - hai dòng vi xử lý phổ biến và được ưa chuộng của Intel trên thị trường hiện nay.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhSVhGdpsVgauVpCz8HT4bjOP4nrlXfGeh7YF2MgmfW2HZjmF8RIPfvz0Ng-aJMC1YNy-s5eB8pkc6inb0Cim5oJysFBGciyUPvBVuFdesQkz-345BxeL3a4OxJmCBm-2MUxGU7yLX_F4iZUkn-mD2GQixyQzTc3zPfa3K4ynYLwqzkOC80bKj8z_-1ERw/w640-h360/So%20sa%CC%81nh%20chip%20do%CC%80ng%20G%20va%CC%80%20chip%20do%CC%80ng%20H5.webp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhSVhGdpsVgauVpCz8HT4bjOP4nrlXfGeh7YF2MgmfW2HZjmF8RIPfvz0Ng-aJMC1YNy-s5eB8pkc6inb0Cim5oJysFBGciyUPvBVuFdesQkz-345BxeL3a4OxJmCBm-2MUxGU7yLX_F4iZUkn-mD2GQixyQzTc3zPfa3K4ynYLwqzkOC80bKj8z_-1ERw/s72-w640-c-h360/So%20sa%CC%81nh%20chip%20do%CC%80ng%20G%20va%CC%80%20chip%20do%CC%80ng%20H5.webp
open data network
https://www.openvnn.com/2024/02/so-sanh-chip-dong-g-va-chip-dong-h-cua-intel.html
https://www.openvnn.com/
https://www.openvnn.com/
https://www.openvnn.com/2024/02/so-sanh-chip-dong-g-va-chip-dong-h-cua-intel.html
true
5869753851069821198
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Type something and Enter×